Video Nhà Đẹp NNX

Màu sắc và ngũ hành trong thiết kế nội thất đẹp

Trong Triết Học cổ Trung Hoa, tất cả vạn vật đều phát sinh từ 5 nguyên tố cơ bản và phải luôn luôn trải qua năm trạng thái được gọi là: Mộc, Hỏa, Thổ, Kim và Thủy. Năm trạng thái này gọi là Ngũ hành. Ngũ hành chính là sự tương tác và quan hệ của vạn vật. Tồn tại trong Ngũ hành có hai nguyên lý cơ bản: Tương Sinh và Tương Khắc.

Và theo quan niệm phong thuỷ, màu sắc là một trong những yếu tố quan trọng góp phần cân bằng, hỗ trợ và điều hoà các yếu tố âm dương ngũ hành. Chính vì thế, khi lựa chọn những vật dụng có giá trị, bạn nên cân nhắc tới vấn đề màu sắc của chúng sao cho phù hợp với bản mệnh. Trong bài viết này, cùng Ngôi Nhà Xinh tìm hiểu về cách sử dụng màu sắc theo ngũ hành tương sinh trong phong thuỷ kiến trúc nội thất, để  tạo nên những trường năng lượng tích cực  đến cho mình nhé!
Mệnh Kim hợp màu gì:
Chọn màu tương sinh: Dựa theo tính tương sinh trong ngũ hành thì Thổ sinh Kim. Chính vì thế người thuộc mệnh Kim nên trang trí không gian sống và đồ nội thất của mình có màu: vàng, trắng hoặc xám bạc. Và vật liệu thiết kế đồ nội thất không gì tốt hơn bằng vật dụng có yếu tố kim loại màu sáng và ánh kim.
nhà xinh, nha xinh, nội thất đẹp, phòng ngủ đẹp
 
Màu vàng được coi là màu chủ đạo, mang lại sự may mắn và hạnh phúc cho chủ sở hữu. Theo các nhà phong thuỷ đây là màu phù hợp nhất với người mệnh Kim.
 
nhà xinh, nha xinh, nội thất đẹp, nội thất bếp đẹp
 
Màu trắng tượng trưng cho sự thuần khiết, giản dị và trong sáng. Đây là màu tương sinh với người mệnh Kim, đem lại cuộc sống giàu sang cho gia chủ.
 
nội thất đẹp, noi that dep, nhà xinh, ngôi nhà xinh, ngôi nhà xinh hcm
Tinh tế, sâu sắc, sáng tạo là ưu điểm nổi bật của những người mệnh Kim và màu xám bạc giúp họ phát huy tối đa những nét tính cách ấy
Những màu tương khắc không tốt: Hỏa khắc Kim vì vậy Mệnh Kim nên tránh các màu tượng trung cho Hỏa như màu hồng, màu đỏ. 
Mệnh Mộc hợp màu gì:
Đối với người thuộc mệnh mộc, có thể sử dụng những gam màu xanh như xanh lá, xanh ngọc.  Ngoài ra còn có thể lựa chọn những màu như xanh biển hoặc màu đen-tượng trưng cho hành Thuỷ vì Thuỷ sinh Mộc nên sắc màu này có thể nuôi dưỡng và mang lại may mắn cho gia chủ.
Thiết kế nội thất phòng ngủ bé gái đẹp, noi that dep, nhà xinh, nha xinh, nội thất đẹp, ngôi nhà xinh, nội thất ngôi nhà xinh
Không gian nội thất Màu xanh là giúp cân bằng trạng thái tinh thần và tạo cảm giác mát mẻ, gần gũi hơn với thiên nhiên
nội thất đẹp, mẫu phòng ngủ đẹp, nhà xinh, nội thất nhà xinh, ngôi nhà xinh
Theo quan niệm phong thuỷ “ nước đen sinh mộc” sẽ tốt cho tài vận của người mệnh mộc 
Màu tương khắc: Không nên chọn màu trắng, vì màu trắng tượng trưng cho Kim mà Kim lại khắc Mộc không tốt.
Mệnh Thủy hợp màu gì:
Gam màu đen, trắng là màu đặc trưng của mệnh thuỷ. Dù thuỷ sinh mộc thì màu xanh dương (thuỷ) và xanh lá cây (mộc) cũng chỉ nên làm điểm nhấn cho những vật dụng trang trí.  Nguyên tắc này giúp mọi người hiểu rằng vạn vật đều chứa ngũ hành với một hành nổi trội hơn.
nội thất đẹp, noi that dep, mẫu nội thất đẹp, nội thất hiện đại đẹp, noi that phong khach hien dai dep, nhà xinh, nha xinh, ngôi nhà xinh, thiết kế ngôi nhà xinh
 
 
Gia chủ có mệnh thuỷ nên trang trí nhà màu trắng và những sắc ánh kim (trăng bạch kim sinh thuỷ) 

nội thất đẹp phòng ngủ con gái nhỏ nhà chị Hòa
Xanh biển biểu trưng cho hành thuỷ vì thể người mạng thuỷ rất hợp với màu này nhưng không nhất thiết phải cứng nhắc trang trí cả không gian đều màu xanh. 
Màu tương khắc: Thổ khắc với Thủy vì thế bạn không nên sử dụng trang phục hoặc phụ kiện màu vàng, hoặc vàng đất.
Bài trí nhà cho người mệnh Thuỷ dễ dàng hơn mệnh Mộc, Hoả. Vì Thuỷ mang nhiều yếu tố tốt đẹp về sức khoẻ, may mắn, và tài lộc. Tuy nhiên, “nếu làm quá tay” thuỷ khí sẽ át hết hoả khí, mộc khí làm trôi hết may mắn, tài lộc trong nhà.
Mệnh Hỏa hợp màu gì:
Đỏ, hồng và tím là ba màu tượng trưng cho mệnh Hoả. Ngoài ra Mộc sinh Hoả nên cũng có thể kết hợp với màu xanh. Tính cách của mệnh Hỏa thường mang đến nguồn nhiệt sôi động, đầy hào hứng cho cuộc sống.
nhà xinh, nha xinh, nội thất đẹp, phòng ngủ con gái đẹp
 
Tuy màu đỏ tượng trưng cho Hoả nhưng không nên lạm dụng màu nóng cho toàn bộ không gian. Thay vào đó có thể sử dụng màu có tông nhạt hơn như màu hồng, hồng tím … khi thiết kế không gian, chọn đồ nội thất, rèm cửa. 
 
Thiết kế nội thất phòng ngủ con gái nhỏ đẹp,noi that dep, nhà xinh, nha xinh, nội thất đẹp, ngôi nhà xinh, kiến trúc ngôi nhà xinh
Mộc sinh Hoả nên màu xanh rất hợp với gia chủ mệnh Hoả, màu xanh nhẹ nhàng mang đến làn gió tươi mới cho không gian sống
Màu tương khắc: Người mệnh Hỏa cần tránh gam màu đen. Điều này nên được lưu ý thường xuyên vì mạng Hỏa cũng tương khắc với màu đen tượng trưng cho hành Thủy (Thủy khắc Hỏa).
Mệnh Thổ hợp màu gì:
Những người thuộc mệnh Thổ được thừa hưởng các gam màu hạnh phúc trong bảng màu với các màu sắc như: vàng, vàng đất, nâu thổ, đỏ hồng. Sự mạnh mẽ, hài hoà của yếu tố Thổ trong nhà sẽ giúp tạo ra sự chắc chắn, giàu sinh lực và sự bảo vệ cho tất cả các mối quan hệ của bạn.
nội thất phòng ngủ đẹp, hiện đại nhà cô Hoa do Nhà Xinh thiết kế
Đây là màu đại diện cho người mệnh thổ, trong thiết kế nội thất đẹp màu vàng nâu là gam màu đại diện cho năng lượng và hạnh phúc, mang đến cảm giác tinh tế và độc đáo cho người nhìn
nội thất đẹp, mẫu phòng khách đẹp, thiet ke phong khach dep, phong khach hien dai, nhà xinh, ngôi nhà xinh, kiến trúc ngôi nhà xinh
Theo thuyết tương sinh Hoả sinh Thổ nên những gam màu nóng tượng trưng cho Hoả cũng rất “thuận hoà” với người mệnh Thổ
nội thất phòng ngủ hiện đại, nhà xinh, noi that dep, nội thất đẹp, ngôi nhà xinh, thiết kế ngôi nhà xinh
Thổ sinh Kim nên ngoài những vật liệu trang trí phù hợp như đồ gốm màu vàng thì các vật liệu có yếu tố kim loại cũng là một lựa chọn không tồi cho các gia chủ mệnh Thổ
Màu tương khắc: Gia chủ cần lưu ý những màu kỵ với cung mệnh của mình như màu xanh lá, màu nâu thuộc mệnh Mộc có yếu tố khắc mệnh Thổ.
Tóm lại, một ngôi nhà hài hoà cần chọn hành bản mệnh của gia chủ làm chủ đạo, sau đó bổ sung những nguyên tố mà mình còn thiếu để ngũ hành cân bằng. Nếu bạn biết cách áp dụng phong thuỷ màu sắc theo những nguyên tắc ngũ hành trên thì sẽ tạo nên một không gian sống vừa đẹp vừa hài hoà và đặc biệt là mang đến những điều may mắn giúp cuộc sống bạn thêm nhiều niềm vui và trọn vẹn.
[Nguồn: Ngôi Nhà Xinh biên soạn (có tham khảo và sử dụng tư liệu từ wiki tiếng Việt)]

Không có nhận xét nào:

Copyright © by www.ngoinhaxinh.com.vn